top of page
  • Ảnh của tác giảlàm đẹp thẩm mỹ

Tiêm filler kiêng hải sản bao lâu?

Tiêm filler là một thủ thuật thẩm mỹ phổ biến, được sử dụng để cải thiện các khuyết điểm trên khuôn mặt như nếp nhăn, rãnh mũi má, môi mỏng,... Filler là một chất làm đầy mô được tiêm vào dưới da, giúp nâng mô, làm đầy các rãnh nhăn và tạo hình khuôn mặt.

Sau khi tiêm filler, cơ thể cần thời gian để hồi phục và ổn định. Trong thời gian này, bạn cần kiêng cữ một số loại thực phẩm để tránh ảnh hưởng đến kết quả tiêm filler. Một trong những loại thực phẩm cần kiêng cữ sau khi tiêm filler là hải sản.

Tại sao sau khi tiêm filler cần kiêng ăn hải sản?

Có hai lý do chính khiến bạn cần kiêng ăn hải sản sau khi tiêm filler:

  • Hải sản có thể gây dị ứng: Hải sản là một trong những loại thực phẩm gây dị ứng phổ biến nhất. Đối với những người bị dị ứng hải sản, ăn hải sản có thể gây ra các triệu chứng dị ứng như ngứa ngáy, mẩn đỏ, nổi mề đay, thậm chí là sốc phản vệ. Sau khi tiêm filler, vùng da được tiêm filler vẫn còn đang sưng đỏ và nhạy cảm. Nếu ăn hải sản, bạn có thể bị dị ứng, khiến vùng da tiêm filler bị sưng tấy, ngứa ngáy, thậm chí là nhiễm trùng.

  • Hải sản có thể kích thích sản sinh collagen: Hải sản là một nguồn cung cấp protein dồi dào. Protein là một thành phần quan trọng của collagen, một loại protein giúp duy trì độ đàn hồi và săn chắc của da. Tuy nhiên, sau khi tiêm filler, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra một lượng collagen tự nhiên để làm lành vết thương. Nếu ăn hải sản trong thời gian này, lượng collagen tự nhiên sản sinh ra có thể bị kích thích, khiến da bị sưng tấy và khó lành.

Thời gian kiêng ăn hải sản sau khi tiêm filler là bao lâu?

Thời gian kiêng ăn hải sản sau khi tiêm filler thường là từ 2 đến 3 tuần. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và khả năng hồi phục của từng người mà thời gian kiêng cữ có thể dài hơn hoặc ngắn hơn.



Những loại thực phẩm khác cần kiêng cữ sau khi tiêm filler

Ngoài hải sản, bạn cũng cần kiêng cữ một số loại thực phẩm khác sau khi tiêm filler, bao gồm:

  • Thực phẩm giàu đạm: Thực phẩm giàu đạm như thịt bò, thịt gà, trứng,... có thể kích thích sản sinh collagen, khiến da bị sưng tấy và khó lành.

  • Thực phẩm cay nóng: Thực phẩm cay nóng có thể gây kích ứng da, khiến vùng da tiêm filler bị sưng tấy và ngứa ngáy.

  • Rượu bia, đồ uống có cồn: Rượu bia, đồ uống có cồn có thể làm chậm quá trình hồi phục của cơ thể.



Lưu ý khi ăn uống sau khi tiêm filler

Trong thời gian kiêng cữ sau khi tiêm filler, bạn nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể có đủ sức khỏe hồi phục. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất. Bạn cũng nên uống nhiều nước để giữ cho cơ thể luôn đủ nước.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về việc ăn uống sau khi tiêm filler, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Tiêm filler là một thủ thuật thẩm mỹ an toàn và hiệu quả, tuy nhiên bạn cần kiêng cữ một số loại thực phẩm sau khi tiêm filler để tránh ảnh hưởng đến kết quả tiêm. Hải sản là một trong những loại thực phẩm cần kiêng cữ sau khi tiêm filler. Bạn nên kiêng ăn hải sản trong vòng từ 2 đến 3 tuần sau khi tiêm filler.

Xem thêm: Địa chỉ tiêm filler uy tín tại hà nội >>> https://seoulspa.vn/dia-chi-tiem-filler-uy-tin-o-ha-noi

Xem thêm: Tiêm filler cằm bao lâu thì đẹp >>> https://seoulspa.vn/tiem-filler-cam-bao-lau-thi-dep

7 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page