top of page
  • Ảnh của tác giảlàm đẹp thẩm mỹ

Căng da mặt bằng chỉ có hại không? Quy trình thực hiện

Căng da mặt bằng chỉ collagen là một phương pháp thẩm mỹ không cần phẫu thuật, sử dụng các sợi chỉ sinh học chứa collagen để kéo căng và nâng cơ vùng da bị lão hóa. Vậy phương pháp này có hại không? Thực hiện ở đâu? Hãy cùng SeoulSpa.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Căng da mặt bằng chỉ collagen là một phương pháp thẩm mỹ không cần phẫu thuật, sử dụng các sợi chỉ sinh học để kéo căng và nâng cơ vùng da bị lão hóa. Bác sĩ sẽ dùng kim siêu nhỏ để luồn các sợi chỉ vào lớp da dưới biểu bì, tạo ra một khung xương ảo để hỗ trợ và cải thiện độ đàn hồi cho da. Đồng thời, các sợi chỉ còn kích thích sản xuất collagen và elastin tự nhiên của cơ thể, giúp da trở nên căng mịn và sáng khỏe hơn. Phương pháp này có nhiều ưu điểm như: thời gian thực hiện nhanh chóng, an toàn, ít biến chứng, hiệu quả ngay lập tức và duy trì lâu dài. Phương pháp này phù hợp với những người có da chảy xệ, nhăn nheo, khô và thiếu sức sống từ 30-50 tuổi.



Quy trình căng da mặt bằng chỉ collagen

Quy trình căng da mặt bằng chỉ collagen được thực hiện như sau:

  • Trước hết, bác sĩ sẽ sát khuẩn da mặt và gây tê cho vùng da cần thực hiện.

  • Sau đó, bác sĩ sẽ phác họa bố cục tỉ mỉ trước khi cấy chỉ.

  • Tiếp theo, bác sĩ sẽ luồn các sợi chỉ collagen qua các điểm đã vẽ và tiến hành nâng cơ.

  • Cuối cùng, bác sĩ sẽ kiểm tra lại kết quả và dán băng gạc cho khách hàng.

Quy trình này kéo dài từ 45-60 phút và không gây đau đớn cho khách hàng. Sau khi thực hiện, khách hàng có thể về nhà ngay và chăm sóc da theo hướng dẫn của bác sĩ.



Căng da mặt bằng chỉ có hại không?

Mặc dù cấy chỉ collagen là một phương pháp an toàn và hiệu quả trong việc trẻ hóa da, nhưng nó cũng có thể gặp phải một số rủi ro nếu không được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa và chăm sóc đúng cách. Một số rủi ro có thể xảy ra khi cấy chỉ collagen như sau:

  • Tạo ra những vết bầm tím, tụ máu ngay dưới da12. Đây là tình trạng thường gặp sau khi cấy chỉ collagen do kim châm vào da gây tổn thương các mạch máu. Vết bầm tím thường sẽ biến mất sau vài ngày nếu được bôi thuốc và nghỉ ngơi đủ.

  • Rất dễ xuất hiện tình trạng nhiễm trùng da trong quá trình thực hiện và chăm sóc. Nhiễm trùng da có thể do không sát khuẩn da trước và sau khi cấy chỉ, hoặc do sử dụng các sợi chỉ không đảm bảo chất lượng. Nhiễm trùng da có thể gây ra các triệu chứng như sưng đỏ, nóng rát, đau nhức, mủ và sốt. Nếu không được điều trị kịp thời, nhiễm trùng da có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng như viêm nhiễm huyết, viêm khớp hoặc viêm màng não.

  • Mất mô sẽ khiến cho vùng da được cấy chỉ bị biến dạng như méo mặt. Tình trạng mất mô thường nguy hiểm hơn ở những người có thói quen hút thuốc lá hoặc thường xuyên hít phải khói thuốc. Hút thuốc làm giảm lưu lượng máu đến da, làm giảm khả năng tái tạo của các tế bào da. Khi cấy chỉ collagen vào da, các sợi chỉ sẽ làm tổn thương các mô xung quanh, làm giảm khả năng phục hồi của da. Điều này dẫn đến việc mất mô và biến dạng da.

Để giảm thiểu các rủi ro khi cấy chỉ collagen, bạn nên lựa chọn các bác sĩ có kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực này. Bạn cũng nên tuân theo các hướng dẫn của bác sĩ về chăm sóc da sau khi cấy chỉ, như không massage hay vuốt ve vùng da được cấy chỉ, không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc các nguồn nhiệt khác, không uống rượu hoặc hút thuốc trong thời gian phục hồi. Bạn cũng nên đi kiểm tra định kỳ để theo dõi kết quả và phát hiện sớm các biến chứng nếu có.

Ngoài ra, nếu bạn muốn biết căng chỉ collagen ở đâu tốt, bạn có thể đến với Seoul Spa - trung tâm chăm sóc sắc đẹp hàng đầu tại Việt Nam. Seoul Spa là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, sử dụng các công nghệ tiên tiến và an toàn nhất. Tại Seoul Spa, bạn sẽ được tư vấn và thực hiện cấy chỉ collagen bởi các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm và uy tín. Bạn cũng sẽ được chăm sóc và theo dõi kết quả sau khi cấy chỉ collagen một cách chuyên nghiệp và chu đáo. Để biết thêm thông tin về phương pháp cấy chỉ collagen và các dịch vụ khác của Seoul Spa, bạn có thể truy cập vào website: Seoulspa.vn. Xem thêm: Liệu trình căng bóng da mặt có giá bao nhiêu?


4 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page