top of page
  • Ảnh của tác giảlàm đẹp thẩm mỹ

Top các kiểu má lúm đồng tiền đẹp tự nhên

Má lúm đồng tiền là một đặc điểm thẩm mỹ được nhiều người ưa thích. Má lúm đồng tiền tạo nên nét duyên dáng, đáng yêu cho gương mặt, giúp chủ nhân trở nên thu hút hơn. Má lúm đồng tiền có thể xuất hiện tự nhiên hoặc được tạo ra bằng phương pháp thẩm mỹ.

Các loại má lúm đồng tiền phổ biến hiện nay

Dựa vào vị trí và hình dáng, má lúm đồng tiền có thể được chia thành các loại sau:

  • Má lúm đồng xu: Đây là loại má lúm đồng tiền phổ biến nhất, có hình dáng giống như một đồng xu nhỏ. Má lúm đồng xu thường nằm ở chính giữa má, cách khóe miệng khoảng 2-3cm.

  • Má lúm đồng tiền lệch 1 bên: Loại má lúm đồng tiền này chỉ xuất hiện ở một bên má, thường là bên phải hoặc bên trái. Má lúm đồng tiền lệch 1 bên thường có kích thước nhỏ hơn má lúm đồng xu.

  • Má lúm đồng trinh: Loại má lúm đồng tiền này nằm ở phía trên má, gần sát mắt. Má lúm đồng trinh thường nhỏ và sâu hơn má lúm đồng xu.

  • Má lúm đồng điếu (lúm hạt gạo): Loại má lúm đồng tiền này có kích thước nhỏ nhất, chỉ bằng hạt gạo. Má lúm đồng điếu thường nằm ở gần khóe miệng, sát với má lúm đồng xu.



Nguyên nhân hình thành má lúm đồng tiền

Má lúm đồng tiền hình thành do sự co thắt của một cơ trên khuôn mặt được gọi là cơ gò má lớn. Cơ gò má lớn có liên quan đến biểu hiện trên khuôn mặt, bao gồm cười, nói,... Khi cơ gò má lớn co thắt, nó sẽ kéo theo da má tạo thành một rãnh nhỏ. Rãnh này chính là má lúm đồng tiền.

Má lúm đồng tiền tự nhiên

Má lúm đồng tiền tự nhiên là do gen di truyền quyết định. Nếu cha mẹ có má lúm đồng tiền thì con cái có khả năng cao cũng sẽ có má lúm đồng tiền.

Má lúm đồng tiền thẩm mỹ

Má lúm đồng tiền thẩm mỹ được tạo ra bằng phương pháp phẫu thuật hoặc tiêm filler.

Phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền

Phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền là phương pháp sử dụng chỉ khâu để kéo cơ gò má lớn về phía sau, tạo thành rãnh nhỏ trên má. Phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền có thể được thực hiện trong vòng 30 phút, dưới gây tê cục bộ hoặc gây mê toàn thân.

Tiêm filler tạo má lúm đồng tiền

Tiêm filler tạo má lúm đồng tiền là phương pháp sử dụng chất làm đầy, thường là axit hyaluronic, để tạo rãnh nhỏ trên má. Phẫu thuật tiêm filler tạo má lúm đồng tiền có thể được thực hiện trong vòng 15 phút, không cần gây tê.

Lựa chọn phương pháp tạo má lúm đồng tiền

Tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng sức khỏe của bản thân, bạn có thể lựa chọn phương pháp tạo má lúm đồng tiền phù hợp. Nếu bạn muốn sở hữu má lúm đồng tiền vĩnh viễn thì có thể lựa chọn phương pháp phẫu thuật. Nếu bạn muốn sở hữu má lúm đồng tiền tạm thời thì có thể lựa chọn phương pháp tiêm filler.



Chăm sóc sau khi tạo má lúm đồng tiền

Sau khi tạo má lúm đồng tiền, bạn cần lưu ý những điều sau để đảm bảo an toàn và có được kết quả như mong muốn:

  • Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

  • Không chạm, nặn, gãi vùng má đã tạo má lúm đồng tiền.

  • Không sử dụng mỹ phẩm, kể cả mỹ phẩm trang điểm, trong vòng 1 tuần sau khi tạo má lúm đồng tiền.

Nếu bạn gặp phải các triệu chứng bất thường sau khi tạo má lúm đồng tiền, hãy đến ngay cơ sở y tế để được kiểm tra và xử lý kịp thời.

Má lúm đồng tiền là một đặc điểm thẩm mỹ được nhiều người ưa thích. Có nhiều cách để tạo má lúm đồng tiền, bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp với nhu cầu và tình trạng sức khỏe của bản thân.

Xem thêm: Có mấy kiểu má lúm đồng tiền >>> https://seoulspa.vn/co-may-kieu-ma-lum-dong-tien

Xem thêm: Nhấn má lúm kiêng ăn gì >>> https://seoulspa.vn/nhan-ma-lum-kieng-gi

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 1800 3333

  • Website: SeoulSpa.Vn

20 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page