top of page
  • Ảnh của tác giảlàm đẹp thẩm mỹ

Ưu nhược điểm của tiêm botox trị hôi nách

Tiêm botox trị hôi nách là một phương pháp thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn để khắc phục tình trạng ra mồ hôi và mùi hôi nách. Botox là viết tắt của botulinum toxin, một loại chất độc sinh ra từ vi khuẩn Clostridium botulinum. Khi được tiêm vào da, botox sẽ làm giảm hoạt động của các tế bào thần kinh gây co cơ, từ đó giảm lượng mồ hôi tiết ra.

Tiêm botox trị hôi nách có ưu điểm gì?

Dưới đây là một số lợi ích của phương pháp này:

  • Hiệu quả cao: Tiêm botox trị hôi nách có thể giảm được 80-90% lượng mồ hôi và mùi hôi nách sau khi tiêm. Hiệu quả kéo dài từ 6-12 tháng, tùy thuộc vào cơ địa và liều lượng tiêm.

  • An toàn: Tiêm botox trị hôi nách được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa da liễu, với liều lượng và vị trí tiêm chính xác. Botox chỉ tác động vào các tế bào thần kinh cục bộ, không ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể. Ngoài ra, botox cũng không gây dị ứng hay phản ứng phụ nghiêm trọng.

  • Nhanh chóng: Thời gian tiêm botox trị hôi nách chỉ khoảng 15-30 phút, không cần phẫu thuật hay gây tê. Bạn có thể hoạt động bình thường ngay sau khi tiêm, không cần nghỉ dưỡng hay chăm sóc đặc biệt.

  • Tự tin: Tiêm botox trị hôi nách sẽ giúp bạn thoải mái và tự tin hơn khi giao tiếp, làm việc hay tham gia các hoạt động xã hội. Bạn không còn lo lắng về mồ hôi và mùi hôi nách, không còn ngại mặc áo sát nách hay áo màu sáng.



Một số nhược điểm và rủi ro sau khi tiêm botox trị hôi nách

  • Chi phí cao: Tiêm botox trị hôi nách là một phương pháp thẩm mỹ có chi phí khá cao, khoảng từ 5-10 triệu đồng cho một lần tiêm. Bạn cũng cần tiêm lại sau khi hiệu quả giảm đi, do đó chi phí duy trì cũng không nhỏ.

  • Không giải quyết triệt để: Tiêm botox trị hôi nách chỉ làm giảm tạm thời lượng mồ hôi và mùi hôi nách, không khắc phục được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Nếu bạn muốn điều trị triệt để, bạn cần tìm hiểu về nguyên nhân gây ra tình trạng này, như di truyền, rối loạn nội tiết, stress, viêm nang lông…

  • Có thể gây biến chứng: Tiêm botox trị hôi nách cũng có thể gây ra một số biến chứng như đau, sưng, nhiễm trùng, tê liệt cơ nách, thay đổi hình dạng nách… Để tránh những rủi ro này, bạn cần chọn các cơ sở uy tín, có giấy phép hành nghề và tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ.

Lưu ý một số điều sau khi tiêm botox trị hôi nách

  • Trước khi tiêm, bạn nên tìm hiểu kỹ về phương pháp này, cũng như chọn một cơ sở uy tín, có giấy phép hành nghề và bác sĩ chuyên khoa da liễu có kinh nghiệm.

  • Bạn cũng nên kiểm tra sức khỏe và tình trạng da nách để xem có phù hợp với phương pháp này hay không. Bạn không nên tiêm botox trị hôi nách nếu bạn có bệnh liên quan đến nhược cơ, tổn thương dây thần kinh, dị ứng với botox hoặc đang dùng một số loại thuốc chống chỉ định. Ngoài ra, bạn cũng không nên tiêm botox khi đang mang thai, cho con bú, hành kinh hoặc có vết thương ở vùng nách.

  • Trước khi tiêm, bạn nên tắm rửa sạch sẽ vùng nách và không sử dụng các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, lăn khử mùi, kem trắng da… Bạn cũng nên cạo lông nách để giảm nguy cơ viêm nhiễm và tăng hiệu quả của botox.

  • Sau khi tiêm, bạn nên ngừng hoạt động mạnh và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong 24 giờ đầu. Bạn cũng không nên massage hay xoa bóp vùng nách để tránh làm dịch chuyển botox. Bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ nếu có cảm giác khó chịu ở vùng tiêm.

  • Bạn cũng nên duy trì vệ sinh vùng nách hàng ngày và sử dụng các sản phẩm lành tính, không gây kích ứng da. Bạn có thể thoa kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ da khỏi tia UV. Bạn cũng nên chọn quần áo rộng rãi, thoáng mát và chất liệu cotton để giúp da hô hấp tốt hơn.



Tiêm botox trị hôi nách là một phương pháp thẩm mỹ hiện đại và hiệu quả, nhưng cũng có những ưu và nhược điểm cần lưu ý. Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định tiêm botox trị hôi nách, và tìm hiểu kỹ về cơ sở, bác sĩ, liều lượng và cách chăm sóc sau tiêm. Chúc bạn thành công!

Thông tin liên hệ:

4 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page